2552/08/26

“Read more” and “Continue reading” links in their design.

ส่วนที่จะให้แสดง

หัวข้อเป็นสิ่งที่ดึงดูดผู้คนที่เข้ามาในเวบไซต์ สนใจหยุดอ่านแล้วกดคลิ๊กเลิงค์เพื่อจะได้รับรู้ข้อมูลต่อจากนั้น แล้วเราควรทำยังไงที่จะให้หัวข้อของเรานั้น่าสนใจ ดึงดูดผู้อ่านให้กดคลิ๊กเข้ามาอ่านเนื้อหาในเว็บหรือบล๊อคของเราได้ สิ่งที่สำคัญที่จะให้ผู้อ่านเข้ามาเยือนในเว็บไซต์หรือบล๊อ ต้องเขียนหัวเรื่องให้น่าสนใจ ใช้คำที่กระฉับข้าใจง่าย บอกแกร่งของเรื่องที่ต้องการจะสื่อสารไปถึงผู้อ่าน ให้ความใส่ใจในเนื้อหาข้อความและการออกแบบที่มีคุณภาพสวยงามดึงดูดผู้เข้าชม ซึ่งบางครั้งเราก็มองไปที่รายละเอียดลึกเกินไปทำให้มองข้ามสิ่งที่เป็นองค์ประกอบง่ายแต่เป็นปัจจัยสำคัญเลยในการออกแบบเว็บไซต์ไปนั้นคือการแปะลิงค์ “Read more” and “Continue reading”เพื่อให้ผู้อ่านได้คลิ๊กติดตามเนื้อหาที่พาดหัวข่าวหรือเนื้อหาทั้งหมดของบทความ
ส่วนที่เหลือ


เนื่องจากพื้นที่บนหน้าโฮมเพจนั้นมีพื้นที่จำกัด การออกแบบข้อความจึงต้องมีการบีบเนื้อหา ให้มีแต่ใจความสำคัญที่ดึงดูดให้ผู้อ่านสนใจในบทความ ซึ่งหมายความว่าผู้อ่านจะสแกนหัวข้ออย่างรวดเร็วเพื่อที่จะเลือกบทความที่น่าสนใจ
เสน่ห์ของ “Read more” and “Continue reading” links นั้นเหมือนกับการที่กดพวกโฆษณา เมื่อเราคลิ๊กเข้าไปก็จะไปยังอีกเวบเพจหนึ่ง ที่มีเนื้อหาหรือบทความของโฆษณานั้น


Make Text Links Stand Out

ต้องสร้างตัวอักษรลิงค์ให้เห็นชัดเจน โดยใช้เส้นขีตใต้คำว่า Read more หรือ ทำตัวหนา ไม่ก็ใช้สีอักษรที่สว่างกว่าเนื้อหา และบางครั้งก็ใช้สัญญาลักษณ์>ด้วยกัน เพื่อให้เห็นความแตกต่างระหว่างลิงค์ปกติทั่วไป

Tutorial9



Use Icons
Icons ทำให้ช่วยเห็นถึงความแตกต่างได้ชัดเจนขึ้นว่านี่คือลิงค์ เป็นการเพิ่มลูกเล่นให้กับหัวข้อหรือบทความให้เกิดความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ไม่ได้เต็มไปแต่ตัวอักษร

Macalicious



Use Buttons
ถ้าต้องการให้ Read more โดดเด่นแตกต่างชัดเจนก็ทำลิงค์เป็นปุ่มกด จะใช้รูปหรือCSS-styled textเพียงแค่ทำให้ปุ่มกดนั้นมีความรู้สึกที่ไปกระตุ้นความน่าสนใจของผู้ได้พบเห็น ต้องอยู่ในความพอดีไม่เด่นจนเกินไป

Dawg House Design Studio






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น